Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

[TRACY TRACY] ĐỪNG HIỂU LẦM GIỮA NGƯỜI ĐƯA RA Ý KIẾN VÀ NGƯỜI GIẢI THÍCH Ý KIẾN

Trong một cuộc nói chuyện hầu như ai cũng gặp phải những thình huống khó xử mặc dù ý mình muốn nói không phải vậy nhưng người nghe lại hiểu theo hướng khác câu mình nói , lỗi có thể do người nghe không chịu hiểu hoặc câu người nói chưa rõ ý , nhưng chung quy lại thì khi giao tiếp người nói cần nói rõ í của mình còn người nghe thì hãy nghe cho hết câu hãy hiểu thực sự câu nói của người khác rồi hẵn trả lời , đôi khi vì cả hai : một người thì vội nói nên câu của họ lại không nói ra đc hết ý họ muốn nói khiến cho người nghe không hiểu hoặc hiểu sai câu nói có thể là hiểu ngược lại ý của câu nói đó , một người thì lại không nghe hết câu hoặc họ không hiểu í người nói muốn nói hay chưa nghe dứt câu do muốn thể hiện ý kiến hoặc câu trả lời của mình ngay tức khắc nên chưa kịp  hiểu được ý người muốn nói là gì , điều này xảy ra thường xuyên trong khi giao tiếp khiến gây ra mâu thuẫn cãi vã .
có một số người đứng ngoài cuộc nói chuyện họ hiểu được ý người muốn nói là gì và đưa ra lời giải thích cho câu nói ấy để người trả lời hiểu được câu nói , nhưng vô tình họ bị lôi vô một tình huống khó xử hơn người đưa ra câu nói hay ý kiến mà họ đã giải thích giùm , nhưng người nghe hay có thể là đọc không hiểu , họ bị nhầm lẫn giữa chỗ "người đưa ra í kiến hoặc câu hỏi" với "người giải thích giùm í kiến hoặc câu hỏi đó của người đưa ra í kiến hoặc câu hỏi này" và rồi người giải thích kia bị quy chụp là người đưa ra ý kiến đó , có thể là họ bất đồng ý kiến với câu nói đó và người giải thích giùm sẽ gặp phải "gạch đá" đồng loạt và hội đồng do chính những người đến sau không hiểu vấn đề , bạn đã vô tình đưa mình vào chính tình huống khó xử này mặc dù bạn không phải là người đưa ra ý kiến hoặc câu nói đó , việc giao tiếp nói chuyện với nhau thường xảy ra mâu thuẫn do chính những lý do oái oăm này dù bạn có muốn hay không , cách hạn chế những vấn đề này nằm ở nhận thức của mỗi người , nếu bạn là người đã từng trải qua những cuộc giao tiếp này bạn hiểu thực sự được vấn đề này thì hãy giao tiếp sao cho sáng suốt , hãy là người biết lắng nghe hiểu thực sự í người muốn nói thì hãy trả lời và khi muốn thể hiện ý mình muốn nói thì hãy diễn đạt sao cho sát í mình muốn nói để hạn chế những mâu thuẫn xảy ra , đôi khi một cuộc nói chuyện dường như xảy ra một cách trôi chảy suôn sẻ nhưng vô tình lại xảy ra xích mích do chính nhận thức sự hiểu lầm của người nói và người nghe khiến một câu truyện hay trở nên tồi tệ . thay đổi cách nhìn nhận và biết lắng nghe sẽ bớt xảy ra những cuộc cãi vã và mâu thuẫn không đâu do chính bản thân chúng ta sai lầm và vô tình tạo ra.
A: người đưa ra ý kiến
B: người giải thích ý kiến
C: người mâu thuẫn ý kiến
#: khác
=>: suy ra
<=>: mâu thuẫn
A#B => C<=>A NOT C<=>B
#tracy tracy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét